Vitamin D3 có trong thực phẩm nào? Lưu ý khi bổ sung vitamin D3 | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem


Vitamin D3 là một chất dinh dưỡng tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Vậy những thực phẩm nào chứa vitamin D3? Và những lưu ý khi bổ sung vitamin D3 là gì? Hãy cùng Bách Hóa XANH tham khảo nhé!

Vitamin D3 đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Thiếu hụt vitamin D3 có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như còi xương, loãng xương,… Vì vậy, việc bổ sung các thực phẩm có chứa vitamin D3 là rất quan trọng. Vậy hãy theo dõi bài viết này để biết thêm về điều này nhé.

Đầu tiên Vitamin D3 có ở đâu?

Vitamin D3 có nhiều trong thực phẩm, trứng, cá hồi, dầu gan cá, sữa,… ngoài ánh nắng mặt trời.

Đối với người bình thường, ánh nắng mặt trời có thể đáp ứng đủ lượng vitamin D3 mà cơ thể cần. Vitamin D3 là một chất dinh dưỡng tự nhiên trong cơ thể chúng ta. Vậy những thực phẩm nào chứa vitamin D3? Và những lưu ý khi bổ sung vitamin D3 là gì? Hãy cùng Bách Hóa XANH tham khảo nhé!

Xem Thêm  Tuổi Mùi hợp với tuổi nào? | BabaaoQue.Vn

Ngoài ra, để thực hiện quyền con người, thị trường hiện có nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn giúp bổ sung vitamin D3.

Vitamin D3 có ở đâu?Vitamin D3 có ở đâu?

2 Thực phẩm giàu vitamin D3

Đầu tiên, cá hồi được coi là một nguồn cung cấp vitamin D3 trong chế độ ăn uống. 100g cá hồi chứa khoảng 361 – 685 IU vitamin D và 16,28 IU vitamin D3.

Ngoài ra, cá hồi còn bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể do có chứa niacin, thiamin, vitamin, axit béo omega-3, khoáng chất, …

Cá hồi có lượng protein D3 cao nhấtCá hồi có lượng protein D3 cao nhất

Ngoài cá hồi, cá kiếm, cá trích, cá thu… cũng chứa hàm lượng vitamin D3 cao. Ví dụ, đối với cá kiếm, 3 ounce cá kiếm có thể sẽ cung cấp cho bạn 142% giá trị mà các chuyên gia ước tính về lượng vitamin D3 phù hợp (1 ounce = 28,3495g).

Theo các chuyên gia, một lát cá thu Đại Tây Dương sẽ cung cấp cho bạn 101% nhu cầu vitamin D3 hàng ngày.

Bạn nên mua cá tự nhiên vì chúng có hàm lượng vitamin D3 cao hơn cá nuôi.

Các loài cá trong rừng chứa nhiều vitamin D3Các loài cá trong rừng chứa nhiều vitamin D3

Dầu ăn cá tuyết

Ngày nay, nhiều người lựa chọn kết hợp dầu D3 với dầu gan cá vì mỗi 100g dầu gan cá tương đương với việc cung cấp 10 IU D3 quả. Ngoài ra, dầu gan cá tuyết còn giúp cải thiện đôi mắt vì chứa nhiều vitamin A.

Xem Thêm  Tuổi Giáp Tý hợp với hướng nào, làm nhà hướng nào theo phong thuỷ | BabaaoQue.Vn

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng thực phẩm này vì dùng quá liều vitamin A có thể gây ngộ độc.

Dầu gan cá tuyết với vitamin D3Dầu gan cá tuyết với vitamin D3

Yên tĩnh

Sò điệp là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với D3 trái cây vì người ta ước tính rằng có 320 IU D3 trái cây trong 100g trái cây. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin B12, sắt, kẽm, selen, mangan. Tuy nhiên, đối với người mắc bệnh tim mạch cần chú ý chế độ ăn này vì trong gan chứa nhiều cholesterol.

Lòng đỏ

Có thể thấy các nhóm thực phẩm trên đều là cá, người bệnh nào có hoặc không muốn ăn thì có thể bổ sung thêm vitamin D3 từ lòng đỏ hoa quả.

Mang lại một kết quả tuyệt vời 10% lượng protein D3 có thể cung cấp cho bạn hoặc cứ 100g trứng có thể cung cấp 37 IU protein D3 cho mỗi cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể thêm từ 6.000 IU vitamin D cho mỗi quả trứng gà cho những con gà được nuôi trong rừng cả ngày.

Lòng đỏ trứng trái cây D3Lòng đỏ trứng trái cây D3

Sữa

Sữa là nguồn thu nhập quan trọng của con người. Các sản phẩm từ sữa như sữa bò, sữa dê hoặc sữa đậu nành rất giàu vitamin D3. Khoảng 100g sữa có thể bổ sung từ 52 IU đến 157 IU vitamin D3. Ngoài ra, sữa còn cung cấp canxi, vitamin B12, kẽm, …

Bạn cần uống một ly sữa mỗi ngày (khoảng 200ml) để kết hợp chất dinh dưỡng và năng lượng cho cả ngày. Đối với trẻ nhỏ, sữa là cách tốt nhất để chúng phát triển.

Xem Thêm  Top 10 xe khách Hà Nội Hà Giang uy tín, chất lượng nhất | BabaaoQue.Vn

Sữa tăng cường vitamin D3Sữa tăng cường vitamin D3

trái cam

Một quả cam có protein D3 rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá 200ml nước cam mỗi ngày vì nó có thể dẫn đến đau bụng hoặc ảnh hưởng đến các cô gái.

Cam là loại trái cây được kết hợp với vitamin D3 tốt nhất cho cơ thểCam là loại trái cây được kết hợp với vitamin D3 tốt nhất cho cơ thể

3 Nhớ kết hợp với vitamin D3

  • Để có cách tăng vitamin D3 bằng ánh nắng mặt trời, trước hết bạn cần tắm nắng vào sáng sớm. 7 giờ da tiếp xúc tốt với ánh nắng mặt trời và chuyển hóa vào bên trong sản phẩm D3.
  • Tăng cường vitamin D3 hàng ngày để tăng cường sức khỏe.
  • Nếu bạn quá bận và không có thời gian để ăn trong ngày, Bạn có thể dùng phụ gia trái cây D3, nhưng tránh làm như vậy. Ngoài ra, có thể dùng kết hợp với các sản phẩm canxi để tăng hiệu quả.
  • Phụ nữ mang thai nên tăng cường sản xuất D3 bằng cách tắm nắng, ăn kiêng và dùng thuốc.
  • Nếu bạn sử dụng những thực phẩm có biểu hiện không tốt cho sức khỏe, hãy ngừng sử dụng ngay và đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Những lưu ý khi bổ sung vitamin D3Những lưu ý khi bổ sung vitamin D3

Như vậy, Bách hóa XANH đã mách bạn những thông tin cần biết khi bổ sung sản phẩm D3. Hãy lưu ý những điều trên và bổ sung nhiều vitamin D3 để có sức khỏe tốt.

Bạn thích:

Mua nhiều loại trái cây tại Bách hóa XANH để bổ sung vitamin D cho cơ thể

Cửa hàng xanh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud