Vitamin B6 có trong thực phẩm nào? Những thực phẩm giàu vitamin B6 nhất | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem

1. Sữa

Sự thiếu hụt vitamin B6 trong cơ thể thường ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thần kinh trung ương, đặc biệt là ở trẻ em.

Mỗi cốc sữa dê hoặc sữa bò cung cấp tới 5% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị hàng ngày. Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều vitamin và canxi quan trọng giúp trẻ em và người già đạt được sức khỏe tối ưu.

Sữa

2. Bánh mì kẹp thịt Ricotta

Vitamin B6 có thể được hòa tan trong nước và cũng được tìm thấy trong phần whey protein (bột mì) của muối. Tức là, càng có nhiều váng sữa thì hàm lượng B6 càng cao.

Cụ thể, whey protein chứa nhiều chất dinh dưỡng (tan trong nước) như vitamin B2 (riboflavin), vitamin B9 (folate), vitamin B3 (niacin) và vitamin B1 (thiamin). Nếu bạn thích vị béo, hãy thử muối Ricotta – loại muối này có hương vị sạch và thơm ngon thường được dùng trong các món ăn Ý như bánh pho mát, bánh quiche, bánh kếp và lasagna.

Bánh mì kẹp thịt Ricotta

3. Samona

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và hàm lượng cao vitamin B6 trong chế độ ăn uống. Hiện nay, vitamin B6 rất quan trọng trong việc sản xuất tuyến thượng thận. Điều này là do tuyến thượng thận chịu trách nhiệm sản xuất các hormone quan trọng cho cơ thể như adrenaline, cortisol và aldosterone.

Các hormone này điều hòa máu và giúp duy trì lượng đường huyết trong cơ thể. Vì vậy, bạn cần kết hợp cá hồi vào bữa ăn hàng ngày với nhiều hoạt động giải trí như áp chảo, nướng, xào hoặc ăn trực tiếp (kiểu sashimi). Ngoài ra, bạn nên ăn cá hồi hoang dã hơn là cá hồi nuôi vì nó chứa nhiều vitamin B6 hơn.

Xem Thêm  Top 9 nhà xe Nha Trang Quy Nhơn uy tín bạn nên biết | BabaaoQue.Vn

Cá hồi

4. Cá ngừ

Vitamin B6 cũng chịu trách nhiệm sản xuất hemoglobin, một loại protein giúp mang oxy qua máu đến các tế bào của nhiều người, do đó ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Bạn có thể tìm thấy hàm lượng vitamin B6 cao hơn trong cá ngừ, đặc biệt là cá ngừ vây vàng và cá ngừ albacore. Hãy thử làm món cá ngừ áp chảo hoặc sử dụng cá ngừ đóng hộp cho bữa ăn hàng ngày nhé!

Cá ngừ

5. Trứng

Bằng cách ăn trung bình 2 trái cây, cơ thể hấp thụ khoảng 10% giá trị đã nêu của vitamin B6 mỗi ngày.

Có thể nói trái cây là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng không chỉ có vitamin B6 nên rất được nhiều người ưa chuộng chế biến thành các món ăn tốt cho sức khỏe như giảm cân, thực phẩm thể thao.

Trứng

6. Gan

Hầu hết các cơ quan nội tạng của động vật đều cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ví dụ, gan gà được coi là một nguồn cung cấp protein, vitamin A, vitamin B9, vitamin B12 và vitamin B6. Trong đó, vitamin B6 có thể tiêu hóa và giúp cơ thể tận dụng protein tốt hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động.

Hãy thử nấu món ức gà áp chảo với ớt xanh hoặc phủ lên trên với cần tây để bổ sung thêm vitamin B6 nhé các bạn!

ʻĀpaʻa

7. Pipi

Thịt bò là một nguồn chính cung cấp protein, khoáng chất và các loại vitamin khác, bao gồm cả vitamin B6. Bạn có thể chế biến thịt bò với nhiều món hấp dẫn như bò bít tết, nấu canh, thăn bò cuộn rau củ hay bất cứ món ăn nào bạn muốn để thay đổi khẩu vị mỗi ngày.

Xem Thêm  Những bản kiểm điểm bá đạo của học trò khiến dân tình cười chảy nước mắt | BabaaoQue.Vn

Đây là món ăn tốt cho mọi lứa tuổi kể cả trẻ em biếng ăn, phụ nữ có thai và người già.

Pipi

8. Cà rốt

Lượng vitamin B6 trong mỗi củ cà rốt tương đương với một ly sữa bạn uống. Ngoài ra, cà rốt còn chứa nhiều chất xơ và vitamin A cần thiết cho cơ thể. Vitamin B6 giúp xây dựng một loại protein xung quanh các tế bào thần kinh được gọi là myelin.

Bạn có thể ăn cà rốt sống, dùng làm nước trái cây, salad hoặc súp như một loại thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe để cung cấp nhiều nhất mức B6 hàng ngày.

cà rốt

9. tôm

Rau bina chứa nhiều vitamin B6 cùng với vitamin A, vitamin C và sắt. Vitamin B6 giúp tạo ra nhiều kháng thể, ngăn ngừa nhiễm trùng và phục hồi bệnh tật.

Vì vậy, hãy bao gồm rau bina trong chế độ ăn uống của bạn như trứng tráng rau bina, súp rau bina, salad rau bina với quả việt quất và hạnh nhân để tăng cường sức khỏe.

Tôm

10. Đậu xanh

Sung bổ sung cung cấp một lượng lớn vitamin A và vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong đậu xanh giúp cải thiện tình trạng táo bón và hỗ trợ ăn uống lành mạnh.

Thịt gà chứa nhiều vitamin B6, giúp duy trì mạch máu khỏe mạnh, cải thiện chức năng não và giúp kiểm soát bệnh thiếu máu.

Xem Thêm  Bói bài Tarot – Trái tim tình yêu của người ấy có hướng về bạn? | BabaaoQue.Vn

Leo lên màu xanh lá cây

11. Chuối

Chuối là một loại trái cây có chứa rất nhiều protein B6 cần thiết cho cơ thể, giúp sản sinh ra các hormone serotonin và norepinephrine, hỗ trợ hoạt động của hệ thần kinh và các chất dinh dưỡng truyền tín hiệu đến não tốt hơn.

Vì vậy, hãy sử dụng chuối mỗi ngày và bạn có thể chế biến các món ăn ngon từ chuối như chè chuối, chè chuối hấp, sinh tố chuối ngay trong bữa ăn.

chuối

12. Cái nhìn trộm

Đậu gà cung cấp nhiều protein B6 nhất cho mỗi khẩu phần, bao gồm cả chất xơ và protein. Bạn có thể dùng khô gà hoặc mía để làm nhiều món ăn.

Vì vitamin B6 trong thịt gà sẽ điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, hỗ trợ kiểm soát bệnh hen suyễn, tăng huyết áp, thiếu máu và cải thiện tâm trạng một cách đáng kể.

Con lợn

13. ʻAvocados

Nó có vị ngọt và mềm, rất được ưa chuộng trong các món ăn và thức uống. Loại quả này chứa các axit béo không bão hòa cho tim và chất chống oxy hóa rất tốt cho sức khỏe của mắt và phòng chống một số bệnh khác.

Ngoài ra, quả bơ chứa phần lớn vitamin B, với vitamin B6 cung cấp 13% giá trị hàng ngày được báo cáo cho cơ thể. Vì vậy, không có lý do gì để bạn bỏ qua một món ăn ngon, giàu vitamin B6!

trái bơ

Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã tìm hiểu rõ hơn về vitamin B6 có trong thực phẩm nào? Thực phẩm giàu vitamin B6. Bạn muốn khỏe mạnh và khỏe mạnh hơn!

* Thu thập và trích dẫn thông tin từ các nguồn Healthline.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Đăng 12/03/2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud