Vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn thực phẩm bổ sung vitamin B2 | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem


Vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn gốc của việc bổ sung vitamin B2 đối với cơ thể, chúng ta cùng xem ở bài sau nhé.

Vitamin B2 là một trong những loại vitamin vô cùng quan trọng đối với cơ thể, vậy vitamin B2 là gì? Vai trò và giá trị dinh dưỡng của vitamin B2 là gì? Mời các bạn xem bài viết dưới đây.

Đầu tiênVitamin B2 là gì?

Vitamin B2, còn được gọi là riboflavin, là một trong những vitamin B, hoạt động như một chất chống oxy hóa trong cơ thể. Vitamin B2 duy trì mạch máu khỏe mạnh, tăng năng lượng, cải thiện quá trình trao đổi chất lành mạnh và ngăn ngừa thiệt hại do các gốc tự do gây ra. Giúp ngăn ngừa sưng tấy, đỏ cổ, lở loét ở miệng và lưỡi, bảo vệ tế bào thần kinh, có nhiều trong thịt, sữa, trứng.

2Vai trò của vitamin B2 đối với sức khỏe là gì?

Cho cha mẹ

Lợi ích sức khỏe của vitamin B2

Vitamin B2 giúp hấp thu và tăng sản xuất các vitamin khác như B6 và PP trong cơ thể.

Ngoài ra, vitamin B2 còn giúp cơ thể giải phóng năng lượng, bảo vệ các bộ phận của hệ thần kinh.

Xem Thêm  Quy luật an vòng sao Trường Sinh trong tử vi | BabaaoQue.Vn

Thiếu Vitamin B2, cơ thể sẽ gặp phải các triệu chứng như sưng tấy, đỏ giác mạc mắt, lở miệng, nói năng khiến cơ thể chóng mặt.

Cho trẻ em

Vitamin B2 đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành da lưỡi, mắt, dạ dày, v.v.

Ngoài ra, thực phẩm này còn giúp chuyển hóa ô tô, protein và chất béo trong cơ thể. Từ đó cung cấp năng lượng cho các hoạt động của trẻ.

Đối với phụ nữ mang thai

Khi mang thai, mẹ cần nhiều vitamin B2 hơn bình thường. Bởi vì kiểu ăn kiêng này có tác dụng rất tốt, trong việc ngăn ngừa vấn đề tiền sản giật.

Trong quá trình mang thai, mẹ thường thấy các vấn đề về da như vùng da tay, đùi. Cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin B2 sẽ giúp làm giảm các triệu chứng tiêu cực này.

Ngoài ra, B2 có tác dụng thúc đẩy quá trình bài tiết của tử cung, giúp mẹ về sớm hơn sau sinh.

3Nguồn cung cấp vitamin B2 cho cơ thể

Nguồn cung cấp vitamin B2

Vitamin B2 có sẵn với số lượng lớn thực phẩm như gan, hạnh nhân, thịt bò, sữa đậu nành, cá thu, trứng, dầu mè, hạnh nhân,… kết hợp các chất dinh dưỡng này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp cơ thể có một nguồn vitamin B2 chính.

Sữa bột Nó là một trong những nguồn cung cấp vitamin B2 chính cho cơ thể.

Ngoài những thực phẩm này, vitamin B2 có thể được cung cấp bằng thực phẩm chế biến cũng như thực phẩm chế biến sẵn nên được sử dụng theo khuyến nghị của sản phẩm.

Xem Thêm  Nguồn gốc, ý nghĩa bánh chưng, bánh giầy ngày Tết cổ truyền | BabaaoQue.Vn

Nhớ kết hợp với vitamin B2

Cơ thể cần sử dụng vitamin B2

Tùy theo giới tính, thể trạng và độ tuổi mà nhu cầu vitamin B2 khác nhau.

-Đối với trẻ nhỏ từ 6 – 12 tháng, nhu cầu sử dụng loại vitamin này khoảng 4 – 5mg mỗi ngày, trẻ từ 4 – 6 tuổi cần 1,1mg / ngày và 1,8mg lượng vitamin B2 cần thiết cho 15 – 18 người trong 1 ngày.

– Đối với người lớn và người già từ 51 tuổi trở lên, cơ thể cần lượng vitamin B2 thích hợp 1,2mg / ngày.

Ngoài ra, bà bầu nên bổ sung 1,4mg vitamin B2 mỗi ngày. Và sau khi sinh con, trong thời kỳ cho con bú, để đạt hiệu quả tốt nhất, mẹ nên bổ sung thêm 1,6mg vitamin B2 mỗi ngày.

Những điều bạn cần biết khi sử dụng vitamin B2

Người lớn tuổi ăn uống không ngon miệng, hay sử dụng rượu bia thường xuyên bị thiếu vitamin B2. Vì vậy, nên sử dụng sữa nguyên kem kết hợp với chế độ ăn kiêng này.

Hy vọng bài viết này giúp bạn hiểu được bản chất của vitamin B2 là gì? Vai trò và nguồn cung cấp vitamin B2 đối với cơ thể. Hãy bổ sung vitamin B2 vào bữa ăn hàng ngày để có sức khỏe tốt cho cả gia đình.

Bạn thích:

Chúc các bạn kiến ​​thức tốt, Bách hóa XANH

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud