Vai trò thiết yếu của Kali đối với sức khỏe và đời sống? | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem


Kali (K) giúp cân bằng nước và điện giải trong cơ thể, bảo vệ hệ tim mạch, phát triển cơ bắp và trí não ở trẻ. Chuối, khoai lang, khoai lang, khoai lang, cá, khoai lang, …

Vai trò của kali đối với cơ thể

  • Kali giúp cân bằng nước và điện giải trong cơ thể, duy trì chức năng thể chất, đặc biệt là tim mạch, cơ bắp, tiêu hóa, tiết niệu.
  • Thực phẩm giàu kali giúp giảm huyết áp, giảm nhịp tim, cải thiện việc sử dụng insulin trong cơ thể, giảm rối loạn nhịp tim, cải thiện tình trạng căng thẳng và trầm cảm, chán ăn.
  • Ngoài ra, Kali giúp sản xuất Protein từ Axit amin và chuyển đổi Glucose thành Glycogen – Nguồn năng lượng cho mọi chuyển động của cơ thể.
  • Kali cũng giúp ngăn ngừa loãng xương ở người già.
  • Trong thời kỳ đang lớn và phụ nữ mang thai, ăn nhiều kali là cần thiết để giúp xương chắc khỏe và phát triển cơ bắp.
Xem Thêm  Xem Tướng Bàn Chân Nam Đoán Giàu Sang, Quý Tướng | BabaaoQue.Vn

Kali chịu trách nhiệm về mọi thứ

Cơ thể con người hấp thụ kali qua thức ăn hàng ngày. Phần lớn kali được thải trừ qua nước tiểu và phân.

Trách nhiệm của KaliTrách nhiệm của Kali

Cho cha mẹ

  • Kali giữ cho tim hoạt động bình thường và ổn định. Thực phẩm giàu kali còn làm giảm lượng cholesterol trong máu, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Kali có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Ngoài ra, kali còn hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein và carbohydrate, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, kích thích sự phát triển của hệ cơ và hệ thần kinh.

Đối với phụ nữ mang thai

  • Kali giúp duy trì sự cân bằng của nước và chất điện giải trong cơ thể. Phụ nữ mang thai cần những viên đất sét để giữ cho máu lưu thông.
  • Kali cũng làm giảm chứng chuột rút ở chân. Phụ nữ mang thai cần khoảng 4,7 g kali mỗi ngày.

Cho trẻ em

  • Kali cần thiết cho sự phát triển cơ bắp và não bộ ở trẻ em. Trẻ em đi học thường được tiếp cận với kali.
  • Kali giúp ngăn ngừa các vấn đề về máu, bệnh tim và sỏi cổ ở trẻ em trong tương lai.
  • Mức độ kali của trẻ em thay đổi theo độ tuổi. Mỗi ngày trẻ từ 1 đến 3 tuổi cần khoảng 3 g đất nặn, trẻ từ 4 đến 8 tuổi cần khoảng 3,8 g đất nặn.

Ảnh hưởng của thiếu kali trở lên là gì?

Khoáng chất kali là gì?

Thiếu kali

  • Các triệu chứng khi thiếu kali: cơ thể mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, đau lưng dưới, mất ngủ, ợ chua, phát ban da, phồng rộp, khô da, đau bụng.
  • Các triệu chứng khi thiếu kali trầm trọng: buồn nôn, tiêu chảy, loạn nhịp tim, lú lẫn, mất phương hướng, kém tập trung, phản xạ chậm, đau khớp.
  • Việc thiếu đất sét lâu năm là kết quả Các bệnh về tim mạch và hệ thần kinhCó lẽ nghiêm trọng hơn một căn bệnh của não, cái chết.
Xem Thêm  Công dụng sữa gạo lức, 7 cái “lợi” khi bạn uống gạo lứt rang mỗi ngày | BabaaoQue.Vn

Thêm kali

  • Kali trong máu tăng có thể dẫn đến buồn nôn, đầy bụng, tiêu chảy, tim đập nhanh, tê các ngón tay và ngón chân cũng có thể là nguyên nhân. đau tim, chết.

Nguồn thực phẩm chứa kali

Khoáng chất kali là gì?

  • Các loại thực phẩm béo trong đất sét là rau và trái cây, sô cô la, đặc biệt là chuối. Khoai lang, khoai lang, khoai lang, bắp cải và các loại đậu là những nguồn cung cấp kali dồi dào.
  • Các nhóm thực phẩm được tìm thấy trong cua là khác nhau: cá, cua, ngũ cốc, sữa chua.
  • Sữa đặc chứa đủ lượng kali cơ thể cần hàng ngày. Bởi vì sữa là một thực phẩm truyền thống và đơn giản, nó là một nguồn tốt của các chất phụ gia đất sét.

Một số lưu ý khi bổ sung Kali

Khoáng chất kali là gì?

  • Thiếu kali là phổ biến. Nguyên nhân thiếu kali thường gặp nhất là: bệnh nhân tiểu đường, nhiều trẻ em, người bị bệnh thận mãn tính, tiểu đường, người nghỉ ngơi nhiều …
  • Thực phẩm được đun sôi trong nước có thể chiếm 50% đến 70% đất sét của chúng. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi cách chế biến thức ăn bằng hơi hoặc sống tùy theo tính chất của thức ăn.
  • Hãy chọn mua những loại thực phẩm có giá trị cao tại các cửa hàng bình dân, để đảm bảo an toàn và vệ sinh cho sức khỏe của bạn và gia đình.
Xem Thêm  Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón tay nữ & nam giới đầy đủ và chính xác | BabaaoQue.Vn

Kali là khoáng chất phổ biến và cần thiết cho sức khỏe, có tác dụng bảo vệ tim mạch, cơ bắp và sự phát triển của hệ thần kinh ở trẻ em. Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em, nên bổ sung đủ kali hàng ngày.

Bạn sẽ quan tâm đến:

Bách hóa XANH ưa nhìn

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud