Upselling Là Gì, Cross Selling Là Gì Trong Nhà Hàng, Khách Sạn? | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem

Làm việc trong các khách sạn, nhà hàng, bạn cần học cách bán thêm, bán chéo là gì để tăng doanh thu cho doanh nghiệp và kiếm tiền cho chính mình. Chúng tôi sẽ tìm thấy một số mẹo bán kèm tại các nhà hàng và khách sạn bên dưới.

Chuyên bán thêm và bán chéo trong khách sạn và nhà hàng

Nhiều người nghiện bán thêm và bán kèm và họ nghĩ đó là một sự thay đổi. Tuy nhiên, đây là hai kỹ thuật tiếp thị khác nhau.

Bán thêm là bán thêm, bán chéo là bán chéo

Bán thêm là gì?

Bán thêm (hay còn gọi là bán thêm) là một kỹ thuật tiếp thị sản phẩm trong đó thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng với giá cao hơn để tăng doanh số bán hàng. Mục đích của việc bán thêm là khuyến khích khách hàng chi nhiều tiền hơn những gì bạn nghĩ trước đây.

Hầu hết mọi dịch vụ và sản phẩm trong khách sạn đều có thể bán chạy hơn. Các vị trí thường gắn với du khách như tiếp tân, phục vụ nhà hàng, bartender… cần trang bị kỹ năng bán hàng (upselling).

Xem Thêm  Cà na là gì? Công dụng của trái cà na? 7 bài thuốc từ trái cà na | BabaaoQue.Vn

Bán chéo là gì?

Ý bạn là gì khi bán chéo? Nếu việc bán hàng tăng thêm dẫn dắt khách hàng đến với những khách hàng khác bằng những sản phẩm và dịch vụ tốt hơn với giá cao hơn, thì việc bán hàng tăng thêm dẫn đến việc khách hàng mua sản phẩm và dịch vụ mới về những lựa chọn đầu tiên của họ.

Cách mua sắm, mua sắm trong khách sạn và nhà hàng

Các bước bán hàng tăng thêm là gì?

Nghe

Đầu tiên, bạn cần “quét” khách hàng bằng cách thiết lập tình cảm với khách hàng, nhìn thẳng vào mắt họ, gọi tên khách hàng … Bằng cách nhìn vào ngoại hình của khách hàng, bạn có thể quyết định xem khách hàng có cơ hội lắng nghe bạn nói hay không. để bán lại. hoặc thích bán thêm. Nếu khách không hài lòng, thì bạn không nên đình công.

Tìm cơ hội phù hợp

Bước thứ hai của việc bán thêm là xác định xem khách đến khách sạn để làm gì (nghỉ dưỡng, công tác…)… Ví dụ, nếu khách đặt phòng với nhiều đồng nghiệp, bạn có thể chọn xem khách có muốn thuê phòng họp hay không. .

Suy nghĩ tích cực là chìa khóa để bán hàng thành công

Nó cần so sánh

Bước tiếp theo là đạt được hiệu quả bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng. Ở giai đoạn này, hãy cho khách hàng thấy những lợi ích lớn hơn của việc đồng ý mua sản phẩm hoặc dịch vụ với giá cao hơn.

Ví dụ: nếu bạn là khách kinh doanh, bạn có thể cân nhắc sản phẩm sàn thương mại có tiệc tối. Hoặc nếu khách đi cùng gia đình thì nên kê thêm phòng có ghế sofa rộng rãi để cả nhà cùng thư giãn.

Xem Thêm  TOP 100+ Mẫu Nhẫn Cưới PNJ Đẹp, Cao Cấp, Ý Nghĩa Nhất | BabaaoQue.Vn

Tìm một thỏa thuận

Người ta tin rằng tìm kiếm một thỏa thuận sẽ là bước cuối cùng trong việc mua dịch vụ khách sạn. Sau khi bạn được giới thiệu các tùy chọn mới, khách truy cập sẽ có 3 trạng thái: có, không và nghi ngờ.

Ví dụ, khi mua một sản phẩm phòng, nếu khách hàng đồng ý thì nên động viên bằng cách đánh giá cao để khách hàng có quyết định đúng đắn; nếu khách hàng từ chối, đảm bảo sẽ luôn cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng với sự lựa chọn hàng đầu; Nếu khách của bạn nghi ngờ, bạn có thể mời họ đến thăm phòng thử nghiệm.

Tình hình bán chạy bạn cần xem xét

Khách đặt phòng trên lầu với giá 90 USD / đêm. Sau khi hỏi thăm về chuyến đi, lớp đầu tiên giới thiệu cho khách một phòng nghỉ dành cho đàn em với giá 150 USD / đêm, trong đó đã bao gồm vé máy bay, giặt là miễn phí và cho mượn khách sạn để phục vụ bữa trà tối. Sau khi xem xét chất lượng và dịch vụ giữa hai loại phòng, nhiều khả năng khách sẽ chọn loại phòng có giá cao.

Du khách được mời đặt phòng đôi cho tuần trăng mật. Vào thời điểm đó, lễ tân đã khôn ngoan nói rằng khách đến khách sạn muốn gọi rượu trước và trang trí phòng bằng đèn thơm để tăng thêm sự lãng mạn. Sau khi giá thay đổi, du khách sẽ phải trả thêm một khoản tiền.

Xem Thêm  Cách Chơi Vé Số Kiểu Mỹ Mega Million và PowerBall Dễ Trúng Giải Nhất | BabaaoQue.Vn

Các nhà cung cấp dịch vụ cần có kỹ năng bán hàng tốt để tăng doanh thu

Khi du khách nhìn, lớp đầu tiên hỏi và thấy rằng tuần sau du khách sẽ quay lại thành phố này. Hạng nhất thông báo cho khách chính sách nhận phòng 5% dành cho khách đã ở và có nguyện vọng quay lại trong vòng một tuần. Bằng cách này, bàn làm việc “chạy trơn tru” cho khách viết ở phòng bên cạnh.

Người tiêu dùng quan tâm đến một ly rượu whisky. Dù đã gọi đồ ăn nhưng họ vẫn luôn nhìn vào thực đơn. Khi đó, nhân viên phục vụ có thể mời khách một ly cocktail pha từ rượu whisky (giá cao nhất) với hương vị tươi ngon phải thử.

Các điều kiện bán kèm mà bạn chỉ định

Nhân viên nhà hàng khi mua thập cẩm nên lắng nghe để nói những sản phẩm phù hợp nhất và hướng khách hàng đến những món quen thuộc. Ví dụ, khi khách chọn thịt bò Mỹ, hãy thuyết phục họ mua một ly rượu vang đỏ mới để uống cùng. Mùi thơm của rượu ngon kết hợp với vị thịt bò thơm ngon càng làm tăng cảm giác ngon miệng của du khách.

Với hình thức bán kèm, McDonald’s đã tăng doanh số hàng trăm triệu mỗi năm bằng cách huấn luyện nhân viên nói một từ, “bạn có muốn thêm khoai tây chiên không?”. Khách hàng đã gọi gà rán hoặc hamburger nhưng không gọi khoai tây chiên, có thể sẵn sàng thêm vào món này sau khi được nhân viên chỉ dẫn.

Chúng tôi vừa giải thích bán thêm là gì, bán chéo là gì. Đây là kỹ năng mềm để bán hàng mà bạn cần áp dụng. Hãy nhớ khi mua hoặc bán, đừng thể hiện rằng bạn đang cố “ăn cắp tiền” từ khách hàng mà hãy cho họ biết rằng bạn đang đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Hãy bán hàng bằng cách chỉ ra dịch vụ và sản phẩm tốt nhất cho họ .

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud