Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Cách uống an toàn | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem

Hạt Chia được biết đến như một loại thực phẩm giàu chất béo, chứa nhiều khoáng chất, protein và chất xơ hữu cơ lành mạnh. Điều quan trọng, hạt chia được coi là một thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ giảm cân do hàm lượng calo rất thấp. Do đó điều Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không? Hãy cùng VinID đi tìm câu trả lời nhé.

1. Giải đáp: Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

Hạt Chia là một loại thực phẩm tuyệt vời, vậy sử dụng hàng ngày có tốt không?
Hạt Chia là một loại thực phẩm tuyệt vời, vậy sử dụng hàng ngày có tốt không?

Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?

Hạt Chia có nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất và chất xơ, vì vậy nếu uống quá nhiều hàng ngày có thể dẫn đến ăn quá nhiều. Là nguyên nhân của một số vấn đề như đầy bụng, khó tiêu, táo bón…

Vì vậy, nếu muốn sử dụng hạt chia hàng ngày, bạn cần sử dụng một lượng nhỏ, phù hợp với thể trạng và cơ địa của mình.

Uống hạt chia khi nào?

Hạt Chia có thể được uống bất cứ lúc nào trong ngày. Nhưng thời điểm tốt nhất để sử dụng là vào buổi sáng khi thức dậy.

Vào sáng sớm, cơ thể cần lấy năng lượng từ thức ăn để hoạt động nên việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ hạt chia sẽ dễ dàng hơn. Ngoài ra, hạt chia mang lại cảm giác no lâu, giúp bạn giảm cảm giác đói cồn cào trong ngày, hỗ trợ giảm cân.

Bạn có thể uống hạt chia vào buổi tối. Chú ý dùng trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng, tránh ăn no, co thắt dạ dày gây cản trở giấc ngủ và không thể ngủ sâu giấc.

Lượng hạt chia cho từng đối tượng

Hạt Chia mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thưởng thức loại thực phẩm này, cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng hợp lý để phát huy công dụng tối ưu. Như thế này:

  • Trẻ em (trên 48 tháng): Chỉ sử dụng ¼ – ½ thìa hạt Chia mỗi ngày. Có thể tăng kích thước nếu bé thấy thoải mái.
  • cha mẹ: Mỗi ngày chỉ nên dùng 2 – 3 thìa cà phê (8 – 10g).

2. Lợi ích sức khỏe của hạt chia

Hạt chia giúp ích gì cho sức khỏe con người?
Hạt chia giúp ích gì cho sức khỏe con người?

Cung cấp vitamin và các hợp chất dinh dưỡng

Cây Chia được coi là một chất dinh dưỡng rất quan trọng vì chúng chứa 19% protein, 46% hợp chất carbohydrate (hợp chất hữu cơ) và 6% nước. Nó chứa 46% chất xơ, và tới 83% là chất xơ, cùng nhiều loại vitamin, Omega 3 …

Hỗ trợ áp suất thấp, hỗ trợ giảm cân

Không giống như một chế độ ăn kiêng nhiều calo, hạt Chia rất ít calo. Trong 28g hạt chia, chỉ có 1g là lượng calo cơ thể nạp vào cơ thể, rất ít vì có tác dụng tăng cân.

Điều quan trọng là chất xơ hòa tan trong hạt Chia liên kết tốt với nước, có thể tăng 10-12 lần trọng lượng cơ bản của quả. Nhờ đó, khi vào dạ dày, trứng kéo dài quá trình cắt nhỏ và tiêu hóa thức ăn, tạo cảm giác no lâu, ít calo. Đó là lúc mà căng thẳng trở nên hữu ích.

Giàu protein

Hạt Chia 1 có chứa đến 19% protein, chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn các loại thực phẩm khác. Thực phẩm giàu protein này rất cần thiết để duy trì cơ bắp của cơ thể, vì vậy nó rất tốt cho các vận động viên, ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, giảm cân.

Chất đạm hay protein thường có trong các loại thực phẩm tươi sống như cá, thịt,… vì vậy hạt chia là thực phẩm lý tưởng để người ăn kiêng duy trì và cân bằng chế độ ăn.

Hàm lượng Omega-3 cao

Người ta cho rằng hàm lượng Omega-3 trong hạt Chia cao hơn trong cá hồi. Tuy nhiên, Omega-3 trong hạt Chia ở dạng ALA thấp hơn DHA trong thịt cá.

Giúp giảm lượng đường trong máu

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt chia có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu sau mỗi bữa ăn. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường huyết.

Hi vọng với những kiến ​​thức đã trình bày, bạn đã tìm được câu trả lời cho vấn đề “Uống hạt chia mỗi ngày có tốt không?? ”, Và phù hợp với vị trí của bạn. Theo dõi Blog VinID để biết thêm thông tin.

Chia sẻ blog CTA

Xem Thêm  Top 10 địa điểm phượt Huế nổi tiếng làm hài lòng phượt thủ | BabaaoQue.Vn
Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud