Sửa dáng đi gù lưng với cách đơn giản nhất áp dụng cho cả trẻ em lẫn người lớn | BabaaoQue.Vn

Blog 0 lượt xem

1. Về cái lưng gù

Trước khi tìm hiểu chi tiết về cách khắc phục dáng đi gù lưng, chúng ta hãy điểm qua một vài điều về tật gù lưng và nguyên nhân của nó. Thông tin này sẽ giúp chúng tôi làm theo những cách phù hợp để cải thiện, mang lại hiệu suất tốt hơn.

Theo y học, kyphosis là một chứng rối loạn phát triển cột sống đặc trưng bởi phần lưng trên bị cong về phía trước. Gù lưng có thể gặp vào bất kỳ năm nào. Tuy nhiên, tình trạng gù lưng thường thấy ở phụ nữ lớn tuổi, bệnh nhân bị loãng xương là những vấn đề liên quan đến tuổi tác, …

Có nhiều loại gù lưng gặp ở trẻ sơ sinh hoặc thanh thiếu niên hoặc người lớn. Gù nhẹ có thể không nguy hiểm nhưng gù nặng có thể ảnh hưởng đến phổi, dây thần kinh, cơ và các cơ quan khác. Về vấn đề điều trị gù lưng, việc điều trị còn phụ thuộc vào các yếu tố như tuổi tác, nguyên nhân, mức độ ảnh hưởng của tật gù lưng đến cuộc sống của người bệnh. Trong số các phương pháp điều trị, phổ biến nhất là liệu pháp điều chỉnh dáng đi gù lưng, ai cũng có thể áp dụng tại nhà, giúp khắc phục nhanh chóng tình trạng gù lưng, cải thiện không chỉ hình thể mà còn cả sức khỏe.

Xem Thêm  Cầy tơ 7 món, khám phá thịt chó 7 món ngon đặc sản của người Việt | BabaaoQue.Vn
chong gu lung 8 1492187085272
Dáng đi gù lưng cần được khắc phục để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh web

2. Những cách chữa gù lưng tốt nhất cho xe tập đi

2.1. Phẫu thuật lưng

Phẫu thuật được thực hiện nếu độ cong của cột sống là chứng vẹo cột sống nặng. Phẫu thuật giúp giảm mức độ co thắt lưng. Quy trình phổ biến nhất được chỉ định là phẫu thuật hợp nhất cột sống, trong đó hai – hoặc nhiều đốt sống hợp nhất được gắn vĩnh viễn.

Biến chứng của phẫu thuật cột sống rất cao, bao gồm: Nhiễm trùng, chảy máu, đau, viêm, tổn thương dây thần kinh và bệnh thoái hóa đĩa đệm. Đây là biện pháp chỉ nên áp dụng biện pháp cuối cùng. Đặc biệt với trẻ em, phương pháp điều trị này thường áp dụng cho trẻ từ 18 tuổi trở lên.

2.2. Đứng thẳng giúp người gù đi lại

Tư thế cơ thể rất quan trọng trong việc duy trì một cột sống thẳng. Tập ngồi và đi bộ hợp lý cũng có thể giúp giảm gù lưng, đặc biệt là các vấn đề phổ biến như đau lưng hoặc cổ, đau đầu và mệt mỏi. Đi thẳng không chỉ giúp cải thiện hình dáng của lưng, chuyển dần dáng đi gù lưng mà còn giúp tăng thêm sự tự tin cho cá nhân.

Làm thế nào để xác định một tình huống phù hợp?

  • Đầu tiên, chúng ta có thể kẻ một đường từ tai đến vai, đùi, đầu gối và giữa mắt cá chân. Nhìn mình trước gương, điều chỉnh tai, vai và hông sao cho các điểm này tạo thành một đường thẳng. Đồng thời giữ được dáng chữ “S” tự nhiên của cơ thể.
  • Tập luyện hoặc vận động cơ bắp: Để sửa dáng đi gù lưng, có thể thực hiện các bài tập cho cơ lưng và cơ vai. Điều này giúp duy trì tư thế thích hợp mọi lúc mà không bị mệt mỏi.
  • Tập yoga: Yoga rất hiệu quả trong việc phát triển tư thế tốt. Yoga cũng cải thiện sự cân bằng, tăng cường cơ bắp và giúp duy trì khối lượng cơ.
đứng
Nhiều người ngày nay đã sai. Hình ảnh web
  • Tư thế: Tư thế thích hợp mang lại cho chúng ta sự tự tin. Giữ chân rộng và thẳng – đây là “chìa khóa” để có một tư thế đứng thực sự và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như tư duy xã hội của chúng ta.
  • Tư thế đi bộ: Khi đi phải giữ đầu thẳng, ngang vai, ưỡn ngực, mắt nhìn thẳng về phía trước. Đồng thời, tránh đẩy đầu về phía trước, nhằm sửa dáng đi gù.
  • Ghế ngồi: Được kê thẳng lưng, có thể sử dụng thành ghế êm ái, phù hợp với chiều cao và cân nặng của từng người. Giữ lưng của bạn thẳng hàng với lưng ghế, vì điều này sẽ giúp tránh va chạm hoặc nghiêng về phía trước.

Khi ngồi, luôn giữ vai thẳng và cân bằng, ngẩng cao đầu, cổ, lưng và gót chân thẳng hàng. Hãy nhớ, luôn giữ cả hai chân trên mặt đất. Đối với học sinh hay nhân viên văn phòng ngồi lâu cần cho cột sống được nghỉ ngơi. Đi dạo hoặc đi dạo. Đừng ngồi yên vì điều này có thể gây căng thẳng cho cột sống.

những kẻ ngu ngốc cho những người đau khổ
Một chiếc giường êm ái. Hình ảnh web
  • Tư thế ngủ: Tư thế ngủ ảnh hưởng đến sự phát triển của cột sống. Nệm chắc chắn giúp cho toàn bộ cơ thể. Khi ngủ, hãy kê một chiếc gối phẳng giữa hai đầu gối. Điều này giúp ổn định cột sống và dáng đi gù lưng sau đó sẽ được điều chỉnh tốt. Sử dụng một chiếc gối tốt để hỗ trợ đầu của bạn là một mối quan tâm khác. Điều này giúp cân bằng đầu và vai. Đừng gối đầu lên quá nhiều gối khi ngủ, vì điều này có thể gây đau lưng, nhức đầu và đau vai khi thức dậy.

2.3. Các bài tập giúp sửa dáng đi gù lưng

Các bài tập có thể làm săn chắc và săn chắc cơ bụng.

Tập thể dục

Kéo căng đầu theo bốn hướng (trước, sau, trái, phải). Đừng vặn nó lên, vì nó có thể khiến bạn khó chịu.

Bài tập chân

  • Đặt một đầu gối trên sàn
  • Từ từ thả hông về phía trước với tư thế thẳng lưng, tăng độ căng.
  • Giữ tư thế này trong 20 đến 30 giây.
  • Lặp lại vài lần một ngày để xem kết quả.
bài tập chân
Bài tập chân. Hình ảnh web

Bài tập lưng dưới

  • Nằm ngửa, co đầu gối
  • Kéo từng đầu gối cong về phía ngực của bạn càng nhiều càng tốt
  • Giữ tư thế này trong 20-30 giây
  • Lặp lại 3-5 lần hoặc nhiều hơn một ngày
bài tập trở lại
Bài tập lưng dưới. Hình ảnh web

Crunches tăng cường cơ bụng

  • Nằm ngửa, co đầu gối
  • Đặt tay dưới đầu và nâng đầu và vai lên khỏi mặt đất bằng cơ bụng
  • Tiếp tục thực hiện bài tập này cho đến khi các cơ được kéo căng.
  • Nghỉ ngơi trong một phút, sau đó lặp lại 2 đến 3 lần.
bài tập bụng
Bài tập cơ bụng. Hình ảnh web

Bài tập đi cầu giúp sửa dáng đi gù lưng

  • Nằm ngửa, co đầu gối và đặt bàn chân trên sàn
  • Từ từ nâng cổ và hạ lưng xuống khỏi sàn.
  • Cố gắng nâng ngực càng cao càng tốt
  • Giữ tư thế này trong 5-10 giây.
  • Nghỉ ngơi sau đó lặp lại khoảng 3-5 lần
xây cầu
Cầu nỗ lực. Hình ảnh web

Để tăng cường độ cho bài tập chống gù lưng này, bạn có thể thay đổi tư thế gập gối một bên.

Sửa dáng đi gù lưng bằng cách chỉnh sửa tư thế, thêm các bài tập làm thẳng các cơ vùng lưng và cột sống là “chìa khóa”, giúp sửa vai thẳng. Đồng thời, bước đi trở lại dạng thẳng và cong tự nhiên. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn để không chỉ thay đổi dáng đi gù lưng mà còn phải đẹp và bình thường hơn.

Tổng hợp Nguyễn Bình

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud