Muốn ăn rau sống an toàn cho con, mẹ bầu ơi nhớ ngay các mẹo này | BabaaoQue.Vn

Hỏi Đáp 0 lượt xem

Thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng có thể làm tổn thương thai phụ. Và khi đứng trước một vườn cây tươi tốt, các bà bầu được khuyến khích ăn uống. Tuy nhiên, các mẹ bầu, để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, trước khi ăn rau sống hãy nhớ lưu ý những điều này nhé.

I / 7 là những lợi ích chính của việc ăn rau sống khi mang thai

Nhiều bà bầu thắc mắc “Có nên ăn rau sống khi mang thai hay không?” Trên thực tế, trái cây sống là một “kho” thực phẩm lành mạnh nên được thêm vào chế độ ăn của mẹ bầu, thường là:

Chất xơ cao sẽ ngăn ngừa táo bón và đầy hơi

Trái cây sống cung cấp rất nhiều chất xơ, đặc biệt tốt trong thời kỳ mang thai giúp mẹ bầu ngăn ngừa các vấn đề như táo bón, khó chịu, rối loạn ăn uống… Ngoài ra, trái cây còn cung cấp nhiều chất xơ giúp mẹ bầu có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Xem Thêm  Bà bầu mấy tháng được uống nước dừa, uống bao nhiêu là tốt cho cả mẹ và bé? | BabaaoQue.Vn

Nhiều canxi giúp xương chắc khỏe

Canxi là thực phẩm rất quan trọng đối với thai kỳ mà mẹ cần bổ sung để phát triển hệ xương của thai nhi và ngăn ngừa loãng xương cho mẹ sau sinh. Chúng được tìm thấy trong các loại thực vật như rau bina, cải xoăn, bắp cải, v.v.

Kết hợp với vitamin C để tăng sức đề kháng

Vitamin C trong lá vối là sự lựa chọn tuyệt vời để mẹ kết hợp như một biện pháp hỗ trợ thứ hai để tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ xương chắc khỏe, làn da đẹp hơn.

Folate ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Chất folate có trong lá vối là một chất dinh dưỡng quan trọng đã được bà bầu bổ sung vào danh sách những thực phẩm cần thiết để ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho em bé.

Omega-3 giúp tăng trưởng trí não

Nguồn axit béo omega-3 dồi dào trong thực vật giúp hỗ trợ sự phát triển thần kinh của thai nhi và cải thiện sức khỏe của mẹ bầu.

Bổ sung kali để điều hòa huyết áp

Huyết áp cao là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về thai kỳ. Các mẹ có thể phòng tránh bằng cách bổ sung lượng kali có trong lá vối vào bữa ăn hàng ngày.

Ăn rau sống giúp bà bầu kiểm soát cân nặng

Nhiều chất xơ và hàm lượng chất dinh dưỡng cao giúp cải thiện năng lượng, hỗ trợ quản lý cân nặng cho bà bầu.

Xem Thêm  Mẹ bầu ăn kem có tốt không, có ảnh hưởng gì đến em bé không? | BabaaoQue.Vn

II / Lời khuyên khi ăn rau sống, tiêu chuẩn an toàn cho mẹ và bé

Bé ăn rau sống rất tốt, nhưng đó là lúc mẹ phải chọn đúng loại rau và ăn đúng cách. Nếu mẹ bầu chưa biết, Organica sẽ chỉ cho mẹ những cách này để chọn và sử dụng các loại thảo mộc thô để sử dụng thường xuyên hàng ngày để thỏa mãn cơn thèm với các nguyên liệu trồng, trộn thức ăn mà vẫn đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Chọn cây sạch, cây hữu cơ sẽ tốt hơn

Điều đầu tiên bạn cần nhớ là sử dụng cây sạch, cây không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất bảo quản. Nếu mẹ khó tính thì tốt nhất nên chọn những loại cây tự nhiên – loại cây an toàn nhất hiện nay.

Thực phẩm hữu cơ được xử lý bằng cách chúng được trồng, lưu trữ và thu hoạch mà không làm hại đến hóa chất. Ngoài ra, thực vật hữu cơ có giá trị dinh dưỡng phong phú và hương vị tự nhiên giúp tăng hương vị để bà bầu ăn ngon miệng.

>>> Chỉ đường: Hơn 100 loại thực vật hữu cơ được chứng nhận (USDA) và (EU) an toàn cho phụ nữ mang thai

Một số loại cây không nên ăn sống

Một số loại rau bà bầu không nên ăn sống mà nên chế biến thành các món nấu như xào, canh, hầm .. ví dụ:

Kapiki

Bắp cải chứa nhiều goitrogen có thể gây tác động tuyến giáp, ảnh hưởng đến hệ thần kinh và não bộ của trẻ. Vì vậy, với bà bầu bắp cải nên tránh ăn sống, nên luộc chín trước khi ăn.

Xem Thêm  Hướng dẫn cách luộc bí đỏ đẹp mắt giúp bảo toàn dinh dưỡng tối đa | BabaaoQue.Vn

Giá đỗ

Đậu chứa nhiều axit phytic ngăn cản việc hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé khi mang thai như canxi, magie, kẽm, sắt …

Leo dây

Đậu gà là phần cổ nên thường được dùng trong các món salad. Tuy nhiên, bò tươi sống hấp thụ khí carbon dioxide làm chậm hệ tiêu hóa, gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì vậy, với đậu đũa, bà bầu cần luộc chín hoặc cho thịt bò vào ninh nhừ.

Gậy tre

Măng không tốt cho phụ nữ mang thai, nếu luộc hoặc ăn. Nếu dùng thuốc nhỏ mắt có thể làm tổn thương hệ thần kinh của mẹ và bé, gây tử vong. Vì vậy, mẹ nên hạn chế ăn măng, không bao giờ ăn măng sống.

Luộc sơ qua nước muối, rửa sạch lau khô trước khi ăn

Sau khi mua cây về, mẹ cần nhặt bỏ lá úa vàng, rác già … Sau đó rửa sơ qua nước sạch, vớt ra, cho vào âu sạch, cho 1 thìa cà phê muối vào, trộn đều.

Nướng lá cẩm trong nước muối khoảng 3-5 phút, sau đó vớt lá ra để ráo nước hoặc dùng máy xay thực phẩm để loại bỏ nước đọng trên lá. Trước khi sử dụng.

Ăn một lượng nhỏ rau sống

Organica cho biết bạn thích ăn rau sống đến mức nào, bạn có thể dễ dàng ăn chúng. Ví dụ, mẹ nên ăn ít nhất 2 bữa / tuần, cách nhau mỗi bữa nên ăn một nắm rau, không nhất thiết phải ăn nhiều sẽ dễ no, không ăn thêm các món khác. .

Có 3 lý do nên ăn uống khi mang thai mà mẹ bầu cần lưu ý: lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, ăn uống đa dạng và hơn hết là đảm bảo sử dụng, ăn những thực phẩm sạch không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, chất bảo quản. … Để có một dạ dày an toàn và khỏe mạnh, trước hết các mẹ nên lựa chọn những thực phẩm tự nhiên.
Bạn có thể gọi cho Organica qua Hotline 0901 828 689 để được tư vấn các loại thực phẩm tự nhiên, thực phẩm phù hợp với thai kỳ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud