Mì chiên và không chiên, loại nào tốt hơn? | BabaaoQue.Vn

Gia Vị 0 lượt xem

Có nhiều loại mì ăn liền, thường là mì chiên và mì không chiên. Hầu hết mọi người đều cho rằng dùng mì xào sẽ an toàn và tốt cho sức khỏe hơn. Thông tin này có chính xác không? Gặp gỡ mọi người Babaaoque Tìm xem loại mì nào ngon nhất.

Hiểu đúng về mì xào và mì không khô

Sấy hoặc chiên là hai hình thức sấy, nhằm làm giảm độ ẩm của mì và ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật.

Do phương pháp làm khô (khử nước) của quá trình, người ta chia mì thành hai loại: mì xào và mì không chiên. Vì vậy, trong mùa khô nên sấy mì không chiên bằng không khí nóng khoảng 80 độ C trong 30 phút. Nước trong mì tinh khiết và không bị bở dưới 10%. Mì chiên được làm khô bằng cách chiên trong dầu ở nhiệt độ 160 – 165 độ C, khoảng 2,5 phút. Hàm lượng nước của mì xào nhỏ hơn 3%.

Sấy hoặc chiên là hai hình thức sấy, nhằm làm giảm độ ẩm của mì và ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật.

Ngoài ra, nếu được bạn giới thiệu các sản phẩm như mì Vinaly cao cấp gói 250g, Vifon,… chất lượng, đảm bảo sức khỏe.

2Chảo dầu có thực sự không tốt?

Ở những nhà máy sử dụng kỹ thuật chiên mì hiện đại như Acecook Việt Nam, khi chiên mì, dầu được làm nóng bằng hơi nước.

Mọi người cho rằng sấy khô tốt hơn chiên vì nhà sản xuất có thể dùng dầu để chiên mì. Tuy nhiên, các nhà hàng phở luôn được trang bị dây chuyền, công nghệ tiên tiến với quy trình sản xuất ổn định và khép kín. Ở những nhà máy sử dụng quy trình chiên mì hiện đại như Acecook Việt Nam, khi chiên mì, dầu được làm nóng bằng hơi nước.. Sau đó, nó được dẫn vào chảo rán bằng một đường ống chặt chẽ.

Xem Thêm  Nguyên Liệu Và Các Bước Cơ Bản Để Làm Bánh Mì | BabaaoQue.Vn

Trong quá trình chiên, dầu được giữ ở nhiệt độ ổn định nên không cần sử dụng dầu cũ để chiên lại. Điều này được chỉ ra bởi kết quả thực nghiệm của nồng độ Transfat thấp, chỉ từ 0,01 đến 0,04g.

3Mì xào và mì gói tương tự nhau

Để có một bữa ăn nhanh nhưng bạn cần thêm thịt, trứng, rau vào tô mì để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Trên thực tế, dù mì gói khô được chiên hay đóng gói trong điều kiện kỹ lưỡng, theo quy trình sản xuất hiện đại, chúng đều ngon và an toàn như nhau. Vì vậy, tùy theo sở thích và khẩu vị mà bạn có thể chọn loại mì. Tuy nhiên, không nên lạm dụng thực phẩm chế biến sẵn.

Ngoài ra, năng lượng do mì ăn liền cung cấp đến từ carbohydrate và chất béo, Ít protein, nó không có gì để giúp chuyển hóa năng lượng như vitamin và khoáng chất. Vì vậy, để có món ăn mì gói xào nhanh tuy nhiên bạn cần kết hợp thịt, trái cây và rau trong một tô mì để cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

Xem thêm: Ăn bún có ngon hơn bún không?

Hiện tại, Bách Hóa Xanh có bán đa dạng các loại mì gói từ mì xào đến mì nước như: mì gói 3 miền, mì Hảo Hảo, mì Omachi … Đừng quên truy cập website Bachhoaxanh.com để đặt hàng theo phong cách riêng bạn nhé . . đồ ăn nhẹ yêu thích ngay lập tức!

Theo bài báo đã phân tích, mì xào hay mì không khô đều tốt như nhau. Sự khác biệt duy nhất là hương vị, vì vậy hãy chọn loại phù hợp với khẩu vị của bạn!

Mua ngay tạp chí các loại tại Bách hóa XANH:

Xem Thêm  Bột Mì Số 8 Là Gì? Làm Bánh Gì Ngon? Bảo Quản Như Thế nào? | BabaaoQue.Vn

 

Cửa hàng xanh

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud