Banquet Là Gì? Cơ Cấu Nhân Sự Bộ Phận Banquet Trong Khách Sạn | BabaaoQue.Vn

Ẩm Thực 0 lượt xem

Lễ là gì? Banquet là người chuẩn bị và tổ chức những bữa ăn thịnh soạn cho những bữa ăn trong nhà hàng, khách sạn? Hãy cùng Hướng Nghiệp Á Âu tìm hiểu thuật ngữ này tại đây.

Lễ là gì?

Lễ trong tiếng Anh là bữa tiệc của trái tim. Trong ngành khách sạn, tiệc là thuật ngữ chỉ hoạt động kinh doanh Tiệc thuộc ngành F&B (Thực phẩm & Đồ uống). Chức năng của sảnh tiệc là chuẩn bị, tổ chức và tổ chức các bữa tiệc cho khách hàng đặt trước (dù là tiệc cưới, tiệc họp mặt, hội nghị …)

(Hình ảnh: Web)

Thông thường, bàn tiệc là một phần đặc trưng trong các khách sạn tiêu biểu từ 3 đến 5 sao. Việc lắp đặt và bảo trì căn hộ này là một bổ sung tuyệt vời cho khách sạn ngày nay. Thậm chí nhiều hơn khi khách ít đặt phòng hơn, vốn là một nguồn giá trị chính của khách sạn.

Đặc điểm của khu vực tổ chức tiệc

  • Là một cơ sở kinh doanh thường xuyên phục vụ một lượng lớn du khách nhưng lại có rất ít nhân viên chuyên nghiệp. Khách sạn sẽ thuê nhân viên thường xuyên (nhân viên bán thời gian) để tổ chức và phục vụ tiệc.
  • Các khách sạn lớn đều có nhà hàng riêng, còn một số khách sạn nhỏ hơn thì thường tổ chức tiệc trong nhà hàng, quán bar, … theo yêu cầu của khách và trong điều kiện cho phép của khách sạn.
  • Ngoài việc tổ chức tiệc tại khách sạn, sảnh tiệc còn có thể tổ chức tiệc cho khách bên ngoài.
  • Khách sạn sẽ chỉ sử dụng BEO (Đơn đặt hàng sự kiện tiệc) để trao đổi, trao đổi thông tin khách hàng, loại tiệc, thời gian … giữa bộ phận phục vụ tiệc và các đơn vị khác (bán hàng, tổ chức tiệc …)
Xem Thêm  (HCM) Ăn no thở không nổi với 14 quán ăn ngon xuất sắc quận Tân Bình | Bài viết | BabaaoQue.Vn

Mô tả công việc của ngành tiệc

Cung câp thưc ăn

Một trong những chức năng quan trọng nhất của nhân viên trong ngành tiệc là phục vụ đồ ăn, thức uống và dẫn đồ ăn đến các sảnh tiệc trong các sự kiện.

(Hình ảnh: Web)

Chăm sóc phòng hậu cần

Để sắp xếp hợp lý cho sự kiện và buổi tiệc, phòng tiệc cũng lo cho phòng hậu cần (phía sau sân khấu) những việc cần thiết nhất như giữ gìn âm thanh, ánh sáng, vấn đề đứng từ. Các

Hỗ trợ khách hàng

Chất lượng của dịch vụ thể hiện ở sự niềm nở, quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ du khách khi cần thiết.

Dọn bàn tiệc

Sau mỗi sự kiện, nhân viên phục vụ tiệc phải dọn dẹp bàn tiệc, đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp và sẵn sàng phục vụ cho sự kiện tiếp theo.

Bản chất của nhân viên phục vụ tiệc tại khách sạn

  • Supervisor: Giám sát nhân viên và điều hành tất cả các chức năng của văn phòng, chịu trách nhiệm thuyết trình và làm việc trực tiếp với F&B manager.
  • Banquet Assistant: Hỗ trợ giám đốc tổ chức tiệc điều hướng, theo dõi và giám sát các hoạt động của nhân viên, quản lý các sự kiện sắp diễn ra trong văn phòng và tham gia các cuộc họp thay mặt giám đốc tổ chức tiệc F&B (nếu có).
  • Host: Duy trì và giám sát tất cả các cấp, thủ tục và hoạt động của các bộ phận liên quan đến tổ chức sự kiện.
  • Banquet Manager: (Trưởng nhóm phục vụ tiệc): Trực tiếp chỉ đạo và giám sát nhân viên trong khi phục vụ tiệc, giám sát và giám sát tất cả các khâu từ chuẩn bị, tổ chức, phục vụ đến khi kết thúc tiệc. Đồng thời, thuyền trưởng tổ chức tiệc, chiêu đãi và phục vụ khách mời.
  • Nhân viên phục vụ và phục vụ bàn: Nhân viên phục vụ bàn (nhân viên nữ) và bồi bàn (nam nhân viên phục vụ) là những người trực tiếp phục vụ đồ uống và đồ ăn cho khách.
Xem Thêm  Hướng dẫn 2 cách làm nộm hoa chuối giòn ngon mà bạn nên thử | BabaaoQue.Vn

Các loại tiệc trong khách sạn ngày nay

Hội nghị

  • Phục vụ khách hàng tuyệt vời là một nghề và doanh nghiệp cần sắp xếp các cuộc hội thảo, hội nghị, cuộc họp …
  • Hội đồng cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, vật dụng: âm thanh, hình ảnh, máy chiếu, hoa mới, nước khoáng …
  • Trước và giữa cuộc họp, phục vụ trà, cà phê, bánh ngọt, đồ ăn … tùy theo yêu cầu viết trước của khách.

Tiệc cưới (tiệc cưới)

  • Khách hàng có thể yêu cầu bố trí thực đơn theo nhóm, thực đơn Âu, buffet, v.v.
  • Nhẫn cưới có thể kết hợp với các chương trình khuyến mãi từ các dịch vụ khác của khách sạn như: tặng phòng tân hôn, tặng dịch vụ nhà hàng, spa …

Tiệc cocktail (tiệc cocktail)

  • Bản chất của tiệc tự chọn với danh sách các loại cocktail, nước trái cây và đồ ăn nhẹ
  • Tiệc cocktail là cách giải trí đơn giản, không cầu kỳ và tiếp thêm sinh lực, mang lại cảm giác thân thuộc cho những người tham dự.

(Hình ảnh: Web)

Bữa tối

  • Phục vụ đa dạng các nhóm doanh nghiệp, công ty tổ chức các loại tiệc (tiệc tất niên, lễ kỷ niệm thành lập …)
  • Không gian tiệc sang trọng, đồ ăn chất lượng, dịch vụ cao
  • Phải chuẩn bị đầy đủ các thiết bị: âm thanh, ánh sáng, độ …

Bữa tối tự chọn

  • Phục vụ nhóm khách đông, đa số là gia đình và đồng nghiệp trong nhóm…
  • Chiêu đãi khách hàng bằng nhiều món ăn và dịch vụ miễn phí
Xem Thêm  Tổng hợp 12 món mặn từ bí đỏ đơn giản thơm ngon cho ngày lễ Halloween | BabaaoQue.Vn

Bữa tối cho cả hai

  • Nơi tổ chức tiệc được lên kế hoạch dễ thương, tạo hứng thú cho đối phương
  • Các món ăn được chế biến đẹp mắt

Đây là 6 loại tiệc thường được tổ chức trong khách sạn. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà khách sạn tổ chức các loại tiệc khác như sinh nhật, khai trương, triển lãm thương mại, hội nghị, triển lãm …

Trên đây là những thông tin về cách tổ chức tiệc tại khách sạn. Nếu là sinh viên muốn kiếm thêm tiền, bạn có thể thử sức mình với vai trò phục vụ bàn tại sảnh tiệc này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud