1 chén cơm bao nhiêu calo? Ăn cơm nhiều có mập không, nên chọn gạo nào? | BabaaoQue.Vn

Món Cơm 0 lượt xem

1. Cơm bao nhiêu calo?

Hầu hết người Việt Nam thường sử dụng gạo trong bữa ăn hàng ngày cùng với các món ăn khác như món kho, món canh và gia vị. Trên thực tế, gạo trắng được coi là thành phần quan trọng nhất trong nấu cơm, thay vì gạo đen và các loại gạo phổ biến khác.

Trung bình 1 chén cơm (100g) chứa 130 calo trong mỗi khẩu phần cơm (đối với cơm trắng) và nhiều loại thực phẩm khác như:

  • Chất béo: 0,3g
  • Dung lượng: 28,2g
  • Trọng lượng: 2.7g
  • Nhiều khoáng chất như: 35mg kali, 10mg canxi, 1mg natri, …

Ngoài ra, nếu bạn ăn mỗi chén cơm (tức là khoảng 100g) thì lượng calo cung cấp cho cơ thể là 110 calo đối với gạo đen, 357 calo đối với gạo cũ và 627 calo đối với gạo tấm.

Có bao nhiêu calo trong gạo?

2. Ăn cơm có ngọt không?

Theo khuyến nghị về chế độ ăn uống, cơ thể người trưởng thành cần được cung cấp 2.000 – 2.300 calo mỗi ngày. Hóa ra, với khẩu phần ăn trung bình 3 bữa / ngày của đa số người Việt Nam thì mỗi bữa nên cung cấp khoảng 667-767 calo.

Như Điện Máy Xanh đã chỉ ra ở trên, trung bình 1 chén cơm trắng cung cấp khoảng 110 calo, thấp hơn lượng calo khuyến nghị hàng ngày. Một số người ăn 3 chén cơm trắng và ít chất béo (trừ khi bạn ăn nhiều thực phẩm giàu chất đạm và chất béo).

Ăn cơm có ngọt không?

Tuy nhiên, chỉ số đường huyết (GI) của gạo trắng được coi là rất cao, và nếu ăn với số lượng lớn, cơ thể sẽ phải đối phó với tình trạng tăng đường huyết sau khi ăn, điều này có liên quan đến chỉ số đường huyết trong cơ thể. . làm tăng tiết insulin nên dễ làm tăng cân không mong muốn ở những người có sẵn mỡ trong cơ thể.

Xem Thêm  Review quán cơm tấm Nguyễn Văn Cừ có ngon như lời đồn? | BabaaoQue.Vn

Vì vậy, trong mỗi bữa ăn bạn có thể ăn 1 – 2 chén cơm nếu không sẽ quên ăn nhiều thức ăn đó, hãy cố gắng ép cơ thể đốt cháy thêm calo nhé!

Ăn cơm có ngọt thật không?

3. Nên chọn gạo lứt hay gạo trắng?

Hàm lượng calo của gạo lứt (110 calo) thấp hơn lượng calo của gạo trắng (130 calo) trên mỗi khẩu phần cơm khoảng 100g. Đồng thời, chỉ số đường huyết GI của gạo lứt ở mức trung bình (dao động từ 56 – 69) và thậm chí cao hơn chỉ số đường huyết của gạo trắng (tức là 73).

Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng hợp lý đồng thời ngăn chặn sự gia tăng của lượng đường trong máu sau khi ăn, thì bạn cần phải lựa chọn gạo lứt trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Ngoài ra, các vitamin, khoáng chất và chất xơ trong gạo lứt được đánh giá cao về mặt sức khỏe vì loại gạo này ổn định hơn gạo trắng.

Tôi nên chọn gạo đỏ hay gạo trắng?

Hy vọng rằng bạn đã biết được bao nhiêu calo trong 1 chén cơm với lượng lớn gạo và cần chọn loại gạo phù hợp để giảm cân. Bạn muốn lấy lại sức khỏe và tỉnh táo cùng Điện máy XANH.

Biên tập bởi Nguyễn Loan Minh Trang • Xuất bản ngày 27 tháng 5 năm 2021

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud